Làm thế nào để các bạn xác định được đâu là từ khóa
có lượt tìm kiếm cao nhất trên Google ở một ngành sản phẩm, dịch vụ nào đó. Việc
xác định được các từ, cụm từ được tìm kiếm nhiều trên Google giúp các bạn rất
nhiều trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo Adwords hay tìm kiếm các
chủ đề, bộ từ khóa seo dành cho các bài viết mà các bạn muốn viết trên website
của các bạn
1. Tại sao cần phải kiểm tra lượt tìm kiếm từ khóa ?
![]() |
Tham khảo ngay các tìm, kiểm tra và phân tích từ khóa seo
|
+ Với quảng cáo Google Adwords
- Các bạn xác định được những từ khóa mà khách hàng
họ quan tâm nhất với sản phẩm dịch vụ mà các bạn đang kinh doanh
- Phần nào đó ước tính và canh chỉnh được giá thầu
quảng cáo
+ Với Seo Website
- Các bạn cũng xác định được các từ khóa mà người
dùng quan tâm nhiều nhất thuộc chủ đề trên website
- Xác định được độ khó của các từ khóa
- Dễ dàng chọn được chủ đề cho các bài viết trên
website và các bộ từ khóa đi cùng khi tối ưu cho chủ đề các bài viết này (Phần
này bạn nào có kinh nghiệm phân tích từ khóa seo chắc chắn sẽ thấy nó quan trọng
đến như thế nào)
2. Cách tìm từ khóa seo
Nếu các bạn muốn tìm từ khóa seo, mình chia sẻ với
các bạn một số cách như sau:
2.1 Tìm từ khóa seo ngay trên Google
Nếu như các bạn chưa biết đến các công cụ phân tích
từ khóa hiện nay thì cách đơn giản nhất đó chính là tìm từ khóa dựa trên những
gợi ý của Google ngay trên công cụ tìm kiếm này
Cụ thể khi các bạn muốn chọn bộ từ khóa seo cho một
chủ đề nào đó các bạn chỉ cần truy cập Google, gõ từ khóa chủ đề (lưu ý là gõ
key mở một tí nhé, key chủ đề cụ thể quá thành ra nó gợi ý ra rất ít key liên
quan), ngay lập tức Google sẽ gợi ý ra một loạt các từ khóa liên quan trực tiếp
đển key chủ đề mà các bạn tìm
Lúc này các bạn chỉ cần tổng hợp các key này trở
thành một bộ từ khóa seo cho bài viết. Hoặc nếu có key nào đó trong bộ từ khóa
mà các bạn chọn có lượt tìm kiếm cao, các bạn có thể biến nó thành một chủ đề
bài viết khác và phân tich thêm bộ từ khóa cho bài viết này
Ví dụ:
![]() |
Tìm từ khóa seo dựa trên công cụ gợi ý từ khóa |
Hạn chế:
- Không xem được lượng tìm kiếm của từng từ khóa
- Không phân tích chính xác và hết được bộ từ khóa
cho bài viết
2.2 Tìm từ khóa seo bằng công cụ Keyword Tool
Đây là công cụ hỗ trợ tìm từ khóa trên Google đang
được sử dụng khá phổ biến. Thực ra không chỉ có Google, công cụ này còn hỗ trợ
kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên nhiều công cụ khác nữa như
Youtube, Bing, Instagram . . .
Các bạn chỉ cần truy cập công cụ và nhập một key chủ
đề nào đó ? Công cụ sẽ gợi ý ra cho các bạn một đống key liên quan. Cùng với đó
là các chỉ số như khối lượng tìm kiếm trong 1 tháng, giá cho từng click nếu quảng
cáo Adword, độ khó của từ khóa
![]() |
Nhập từ khóa mà các bạn muốn kiểm tra |
![]() |
Danh sách các key liên quan đến từ khóa mà bạn kiểm tra |
Lưu ý: Các bạn phải sử dụng bản trả phí thì mới có
thể xem được các chỉ số này nhé
2.3 Cách tìm từ khóa seo trên Google bằng Ahref
Ahref thì khỏi phải nói rồi, đây gần như là công cụ
mà bất kỳ seoer nào cũng cần phải biết và sử dụng thành thạo. Nếu không chắc chắn
đó sẽ là một thiệt thòi lớn
Bên trong công cụ ahref này có một phần kiểm tra từ
khóa cực kỳ chính xác, hỗ trợ cực kỳ tốt cho việc phân tích từ khóa khi làm seo
Phân tích từ khóa Seo bằng Ahref
+ Bước 1: Truy cập công cụ Ahref
+ Bước 2: Truy cập chức năng Keywords Explorer
![]() |
Chọn chức năng Keyword Explorer trong Ahref |
+ Bước 3: Nhập từ khóa chủ đề vào ô, chọn khu vực Việt
Nam và nhấn Search
![]() |
Check từ khóa bằng Ahref |
Ngay lập tức công cụ này sẽ trả về cho các bạn danh
sách bộ từ khóa liên quan trực tiếp đến từ khóa mà các bạn tìm trước đó. Bây giờ
việc các bạn cần làm là chọn bộ key cho lượng tìm kiếm cao trở thành bộ từ khóa
chính cần tối ưu cho chủ đề bài viết mà các bạn chọn
![]() | ||||
Các bạn nhấp vào View all 512 để xem được tất cả các key nhé
|
Thậm chí công cụ còn hỗ trợ các bạn:
- Chọn được key quan trọng nhất cho bài viết (key ở
mục prarent topic)
- Danh sách các bài viết hay về chủ đề này để các bạn
có thể tham khảo
- Tham khảo ngay hướng dẫn tạo sitemap nếu như website của các bạn chưa có phần này nhé. Sẽ là một thiệt thòi trong seo nếu website chưa được tạo sitemap đó
3. Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất
Để xem từ nào được tìm kiếm từ khóa nhiều nhất, các
bạn có thể sử dụng 2 công cụ như mình đã giới thiệu ở phần trên bao gồm: Ahref
và Keyword Tool
Việc đơn giản là các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn
check từ khóa như mình đã hướng dẫn, các công cụ này sẽ trả về bộ từ khóa liên
quan đến key mà các bạn search. Ngay bên cạnh tất cả các từ khóa này sẽ có phần
chỉ số lượng tìm kiếm hàng tháng. Các bạn chỉ cần nhìn vào đó là xem được những
từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất nhé
Kết luận
Tóm gọn lại là có 3 cách phổ biến nhất để các bạn
tìm từ khóa trên Google, 2 cách để kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Chỉ cần biết cách phân tích, biết cách chọn chủ đề bài viết và xây dựng bộ từ
khóa seo dựa trên volume tìm kiếm mỗi từ khóa, Trung Thành Marketing đảm bảo không khó để các bạn
tối ưu seo thành công cho rất rất nhiều từ khóa khác nhau
Chúc thành công! ! !