Làm thế nào để tiếp cận, khai thác tối đa khách hàng
tiềm năng trên Lazada ? Khi các bạn chỉ mới kinh doanh bán hàng trên đây sẽ khó
để các bạn thành công nếu sản phẩm của các bạn không tốt, giá không rẻ. Tuy
nhiên nếu nắm được các kinh nghiệm cũng như bí quyết bán hàng trên Lazada quan
trọng nhất các bạn có thể tìm thấy nhiều đơn hàng hằng ngày mà không cần quá
quan tâm về giá sản phẩm. Không cần cạnh tranh về giá vẫn vượt mặt đối thủ về số
lượng đơn hàng, đó đó còn gì là tuyệt vời hơn nữa. Vậy nếu các bạn muốn được
như thế, hãy tìm hiểu ngay các kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất
dưới đây
Tổng hợp các bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh bán hàng qua Lazada |
1. Hướng đến đánh giá tích cực từ phía khách hàng
Khi khách hàng họ có nhu cầu với sản phẩm và tìm đến
các sản phẩm trên Lazada thì ngoài giá cả, thông tin sản phẩm thứ mà khách hàng
họ quan tâm nữa đó chính là những đánh giá trước đó của các khách hàng cũ. Khi
đó sản phẩm càng nhận được nhiều đánh giá sẽ càng nhận được sự tin tưởng và
giúp khách hàng dễ dàng dưa ra được các quyết định mua hàng hơn. Chính vì vậy,
kinh nghiệm bán hàng tốt nhất trên Lazada đó chính là các bạn sẽ cần phải luôn
hướng đến số lượt, chất lượng của các đánh giá tích cực của khách hàng đối với
sản phẩm của mình trên đây
2. Phản hồi tốt với tất cả đánh giá của khách hàng
Phản hồi từ phía khách hàng có thể là phản hồi tích
cực, cũng có thể đó là những phản hồi tiêu cực. Và điều các bạn cần làm là phản
hồi lại những đánh giá này không cách ôn hòa và tích cực nhất, với đánh giá tốt
các bạn có thể vào cảm ơn, với đánh giá tiêu cực các bạn có thể vào xin lỗi,
rút kinh nghiệm… Điều này tuy đơn giản nhưng nó giúp các khách hàng sau đó thấy
được thấy độ làm việc chuyên nghiệp và chân thành của chính các bạn, hơn cả sự
chân thành sẽ tạo được dấu ấn vô cùng tốt trong hoạt động kinh doanh bán hàng
trên Lazada của chính cửa hàng các bạn
3. Đánh giá khách hàng quyết định đến khả năng hiển thị của sản phẩm
Cơ chế sắp xếp hiển thị sản phẩm trên Lazada phụ thuộc
rất nhiều vào lượt đánh giá mà các sản phẩm này có được. Cụ thể nếu sản phẩm của
các bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực (5 sao) từ phía khách hàng các bạn sẽ
nhận được các ưu đãi sau:
- Gia tăng khả năng sản phẩm được hiển thị trên
trang chủ
- Cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm trong trang kết
quả tìm kiếm
- Các sản phẩm của các bạn cũng sẽ dễ dàng được
Lazada lựa chọn tham gia vào các chương trình khuyến mãi do Lazada tạo ra
Và có một điều mà các bạn có thể chưa biết đó chính
là Lazada chỉ cho phép các khách hàng đặt hàng thành công trên trang của mình để
lại đánh giá và nhận xét đối với sản phẩm mà mình mua, mỗi người cũng chỉ được
phép để lại 1 đánh giá mà 1 nhận xét. Vậy để sản phẩm có được số lượng đánh giá
tích cực cao các bạn cần phải làm gì ? Cách tốt nhất là các bạn hãy chủ động
liên hệ với những khách hàng đã mua sản phẩm của mình trên Lazada, hỏi về trải
nghiệm sản phẩm và sự hài lòng. Khi đó nếu như khách hàng họ hài lòng với sản
phẩm của bạn, hay nhờ họ vào đánh giá 5 sao cho sản phẩm, cách này tuy thủ công
nhưng lại giúp sản phẩm của các bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn, qua
đó hiển thị tốt hơn. Đây chính là bí quyết bán hàng trên Lazada mà không phải
ai cũng nắm bắt tốt, nay mình đã chia sẻ với các bạn
Lưu ý: Khi điểm đánh giá sản phẩm mà các khách hàng
dành cho bạn <30%, lúc này các bạn sẽ mất gần như tất cả các quyền lợi bao gồm
sản phẩm không được hiển thị trên trang chủ và cả trang tìm kiếm, cơ hội tham
gia vào các chương trình khuyến mãi trên Lazada bằng 0
Các bạn có thể đăng tải nhiều sản phẩm trên gian hàng của mình |
- Bắt đầu khởi nghiệp các bạn có thể chọn con đường kinh doanh hoặc có thể tìm một công việc hành chính phù hợp, sau đó kết hợp kinh doanh online thời gian rãnh rỗi. Nếu các bạn đang có ý định như vậy thì danh sách các trang tìm việc sau đây tin rằng sẽ là thứ mà các bạn đang muốn tìm kiếm
4. Cải thiện tối đa điểm chất lượng bán hàng
Lazada không hiển thị kết quả tìm kiếm sản phẩm cũng
như các sản phẩm liên quan một cách tự nhiên mà tất cả đều đi theo các thuật
toán được phát triển từ trước. Và tất cả các thuật toán này đều hướng đến một
cái đích chung đó chính là điểm chất lượng bán hàng. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng
kinh nghiệm bán hàng trên Lazada tốt nhất các bạn cần tối ưu điểm chất lượng
bán hàng để các sản phẩm trên gian hàng có được cơ hội hiển thị tốt nhất. Và những
việc mà các bạn cần phải tối ưu bao gồm:
- Tốc độ xử lý các đơn hàng trên Lazada
- Giảm thiểu tỷ lệ đơn hàng bị hủy do nhà bán hàng
- Giảm tỷ lệ giao hàng sai địa chỉ, giao hàng thiếu
- Giảm tỷ lệ khi chất lượng sản phẩm bị vi phạm
- Cải thiện tối đa điểm đánh giá từ phía khách hàng
Đây chắc là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà các
bạn không thể nào bỏ qua nếu muốn thành công, gần như thuật toán quyết định tất
cả mọi thứ
5. Mô tả sản phẩm cần được viết chi tiết
Mô tả sản phẩm là thông tin vô cùng cần thiết mà
khách hàng cần, khi đó thông tin mô tả này cần được viết một cách chi tiết. Các
bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm bao gồm các thông tin như:
- Lợi ích, công dung từ sản phẩm
- Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
- Hướng dẫn cách thức giao hàng, thanh toán
- Chính sách đổi trả và bảo hành đối với sản phẩm
Với phần thông tin mô tả sản phẩm này, khi các bạn
cung cấp được đầy đủ các thông tin mà khách hàng họ cần, đây là lúc phía khách
hàng họ sẽ sẵn sàng hơn trong việc đặt hàng và từ đó giảm được tối đa tỷ lệ đơn
hàng bị hủy hay hoàn đơn. Đây là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà các bạn
cũng cần phải nắm bắt để có phương án giúp sản phẩm hiển thị tốt hơn, tỷ lệ
chuyển đổi cao hơn
Ngoài ra với phần mô tả chi tiết sản phẩm này nếu
như các bạn có thể tạo ra được các nội dung chuẩn seo, điều đó cũng góp phần
giúp sản phẩm có khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm Google
Rất nhiều khách hàng truy cập Lazada để tìm mua sản phẩm |
6. Đầu tư cho phần hình ảnh sản phẩm
Kinh doanh bán hàng trên Lazada là chính là một kinh
thức kinh doanh trực tuyến (hay online), điều đó cũng đồng nghĩa rằng phía
khách hàng họ sẽ không được nhìn thấy trực tiếp sản phẩm, chạm vào sản phẩm . .
. và chỉ có thể hình dung sản phẩm qua những hình ảnh chụp lại công với các
đánh giá từ phía người mua trước đó. Điều này khiến cho vai trò và giá trị hình
ảnh sản phẩm gia tăng đáng kể, về bí quyết bán hàng trên Lazada thành công mà
các bạn không thể nào bỏ qua đó chính là
đầu tư cho chất lượng hình ảnh sản phẩm. Hãy tin mình đi, rồi các bạn sẽ thành
công khi đó được hình ảnh sản phẩm thực sự thu hút, khi đó các bạn không chỉ
thu hút, thuyết phục được các khách hàng trên Lazada mà cả một loạt các kênh
bán hàng trực tuyến khác
7. Lazada không phải là duy nhất
Dù các bạn đang chọn cách kinh doanh, buôn bán các sản
phẩm của mình trên Lazada nhưng bạn cần xác định rằng Lazada không phải là kênh
duy nhất để các bạn có thể tìm thấy khách hàng, phía khách hàng cũng vậy, họ
hoàn toàn có thể tìm thấy các sản phẩm tương tự trên Shopee, Sendo, Tiki . . .
hay các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo . . . Điều đó đồng nghĩa rằng nếu
chỉ tập trung vào Lazada mà bỏ qua các kênh bán hàng khác, tự khắc các bạn sẽ bị
tụt lại với chính các đối thủ của mình. Hãy tìm hiểu, phát triển kinh doanh và
tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, kết hợp và hỗ trợ tối
đa cho nhau, đó là kinh nghiệm bán hàng Lazada để lại từ những người đi trước
8. Không nhất thiết phải chạy đua với đối thủ về giá
Một khí quyết để thành công nữa khi kinh doanh bán
hàng trên Lazada đó chính là các bạn không nhất thiết phải chạy đua với các đối
thủ của mình về giá cả của sản phẩm, mặc dù trong kinh doanh đôi khi đây là
phương án tốt để loại bỏ, đánh bật các đối thủ của mình. Không chạy đua về giá
nhưng bù lại các bạn có thể mang đến chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt
hơn, cải thiện được chất lượng sản phẩm, hay tìm cách gia tăng giá trị thương
hiệu, khi đó các bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng, đó là bí quyết cho
sự thành công
9. Hãy kiểm soát tốt mọi thứ nếu các bạn có ý định kinh doanh lâu dài trên Lazada
Để không lâm vào thế bị động thường gặp ở các cửa
hàng trên Lazada các bạn hãy cố gắng kiểm soát mọi thứ, trong đó đáng chú ý
chính là vấn đề đơn hàng, tồn kho, hạn chế tình trạng hết hàng và duy trì mạch
kinh doanh một cách ổn định
Đồng thời với đó hãy tìm mọi cách để đơn hàng có thể
nhanh chóng đến tay khách hàng nhất có thể, điều đó sẽ mang đến sự hài lòng cho
đại bộ phận khách hàng và đó cũng là bí quyết bán hàng trên Lazada thành công
nhất
- Nếu các bạn không có nhiều ngân sách cho quảng cáo mà vẫn muốn tiếp cận với thật nhiều khách hàng, hãy thử chạy bùng quảng cáo Facebook xem sao. Ý mình không phải chạy sau bỏ thẻ, bỏ page luôn không trả tiền mà chạy trước khi nào có tiền thì nạp vào trả lại cho Facebook. Thấy ý tưởng của mình hay không :))))
10. Tận dụng tối đa ưu đãi, hỗ trợ từ phía Lazada
Để sản phẩm tiếp cận khách hàng tốt nhất, tiết kiệm
tối đa các chi phí thì các bạn có thể thường xuyên theo dõi các chương trình ưu
đãi từ trang này, trong đó có các ưu đãi như là chuyển hàng miễn phí hay khuyến
mại, quảng cáo . . . Hãy tận dụng các ưu đãi này để gia tăng doanh thu bán hàng
mà tiết kiệm chi phí đầu ra
Khuyến mãi từ Lazada giúp các bạn tiết kiệm được nhiều chi phí |
11. Cố gắng tạo ra những đánh giá 5 sao tự nhiên nhất từ phía khách hàng
Ngoài thông tin về hình ảnh, giá, chất lượng . . .
thì một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người
dùng đó chính là đánh giá của người mua trước. Và để thành công trong việc thuyết
phục khách hàng từ yếu tố này các bạn hãy tìm cách để các sản phẩm nhận được
nhiều đánh giá 5 sao theo nhiều cách khách nhau, những nhận xét phản hồi tích cực
về sản phẩm cũng như chính sách vận chuyển, chăm sóc khách hàng . . .
Kết luận
Đó chính là các bí quyết, kinh nghiệm bán hàng trên
Lazada hiệu quả, ổn định nhất mà Thành Trung Marketing muốn chia sẻ với các bạn. Nắm bắt tốt các bí quyết và kinh nghiệm kể trên tin rằng các bạn hoàn toàn có thể đạt đến con số 20 đơn hàng mỗi ngày dù đang kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hi vọng đó sẽ
là những thông tin hữu ích và chúc các bạn sẽ thành công với chiến lược phát
triển kinh doanh trên sàn thương mại điện từ Lazada
Chúc thành công ! ! !